ก่อนอื่นเลย ก่อนที่จะมาทริปนี้น้องสาวผมเกิดอยากไป และผมก็ยังไม่เคยได้ยินเกาะนี้มาก่อน มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก น้องผมบอกว่าเป็นเกาะที่สวย ทรายขาว น้ำใส

ใช้เวลาเดินทางไม่นาน พวกเราเก็บของและออกจากบ้าน ในเวลา 8 โมงเช้า จาก กรุงเทพ ไปถึงระยองใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เท่านั้น ก่อนจะเข้าท่าเรือไปขึ้นเกาะ ใกล้ๆกับท่าเรือเลย มีร้านอาหารร้านนึงอยู่

ณ ร้าน ส้มตำป้าดำ ใกล้ท่าเรือ เดินทาง ไปยังเกาะมันนอก

ชื่อร้านว่า ส้มตำป้าดำ พวกเราหิวจนตาลาย เลยต้องแวะ เพราะไม่แน่ใจว่า บนท่าเรือจะมี ร้านอาหารให้แก้หิวไหม

เมนูมีหลากหลายให้เลือก ณ ร้าน ส้มตำป้าดำ

เราหิวจัดเราสั่งส้มตำปูปลาร้าเผ็ดหวาน ไก่อบควันร้อน คอหมูย่างและอีกมากมาย มาประทังความหิว

รองท้อง ณ ร้าน ส้มตำป้าดำ

รสชาติใช้ได้ ราคาโอเค แถม ณ เวลาที่ไปวันนั้นยังเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐด้วยสบายเลย

เนื่องจากการมาที่เกาะมันนอกนั้น เหมือนจะมีที่พักแค่ที่เดียว ชื่อว่า เกาะมันนอก ไพรเวท ไอซ์แลนด์ (Koh Munnork Private Island )

โดยเราจะต้องแวะท่าเรือแหลมตาล เรือออกบ่ายโมงตรง 13.00 น. ซึ่งออกตรงจริงๆนะ คือต้องเผื่อเวลากันมาดีๆนะครับ เมื่อถึงท่าเรือ

ท่าเรือแหลมตาล จังหวัด ระยอง

พนักงานของเกาะ ซึ่งก็น่าจะเป็นท่าเรือของเกาะด้วย ได้แจก ATK ให้ตรวจเพื่อความปลอดภัยในช่วงนี้ จากสถานการณ์ โควิด 19

ถ้าพกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาเอง ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นด้วย โดยจะเก็บตอนขึ้นเรือ

ก่อนจะมาเพื่อนๆดูให้ดีก่อนว่าเราพกแอลกอฮอล์มาไหม ถ้าพกมาก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นตามภาพด้านบน แต่ถึงไม่เอามา ก็ไม่ต้องห่วงเพราะบนเกาะนั้นมีทุกอย่างให้เพื่อนๆสามารถ ซื้อกินได้ตลอดเวลาจนถึง 3 ทุ่มครึ่ง

ผลตรวจ ATK ของผม รอดไปวันนี้ 555

เนื่องจากผมกินอิ่มมาแล้วจากร้านส้มตำป้าดำ ก็มานั่งรอชิวๆ ตามที่เค้าจัดให้ไว้ให้ ส่วนกระเป๋าเสื้อผ้าหนักๆ ทางเกาะก็มีบริการขนขึ้นเรือให้ครับ ไม่ต้องยกเอง

ที่นั่งรอ ท่าเรือแหลมตาล จังหวัด ระยอง

ตอนนั่งรอก็ผมก็ ลองออกไปเดินเล่นดูซักหน่อย ปรากฎว่า อ้าวมีร้านขายอาหารตามสั่ง ที่ท่าเรือด้วย เพราะฉะนั้น เพื่อนๆไม่ต้องแวะกินที่ไหนก็มากินที่นี่ได้เลย

ร้านอาหารตามสั่ง ท่าเรือแหลมตาล จังหวัดระยอง เกาะมันนอก

ส่วนใครขับรถมา และกลัวไม่มีที่จอดรถ ก็สบายใจได้ครับ มีที่จอดเหลือเฟือ พนักงานแถวท่าเรือจะหาที่จอดให้เราเอง

ที่จอดรถ ท่าเรือแหลมตาล จังหวัดระยอง เกาะมันนอก

พอเวลาเกือบจะบ่ายโมงตรง ประมาณ 12.50 น. พนักงานเรือก็จะมาเรียกพวกเราไปขึ้นเรือ

กำลังเดินไปขึ้นเรีอ ที่ท่าเรือแหลมตาล จังหวัด ระยอง เกาะมันนอก

ก่อนขึ้นเรือระวังก้าวพลาดกันด้วยนะครับ 555 หยอกๆ

นี่คือเรือที่เราจะข้ามฝั่งไป เกาะมันนอก

เราจะนั่งเรือประมาณ 45 นาที ก็จะถึงเกาะ ระหว่างนั่งผมก็เผลอหลับไปบ้าง ส่วนคนบนเรือก็ไม่เยอะเลย ขนาดมาเสาร์ อาทิตย์นะ

บรรยากาศบนเรือ เกาะมันนอก

โล่งสบาย หายใจสะดวกมากครับ นั่งไปยาวๆ 45 นาที คุยกันไปเรื่อยๆ แป๊บเดียวก็ถึง

ภาพ รอบๆ เกาะมันนอก ณ มุมที่เราอยู่บนเรือ

อะให้ดูอีกมุม อันนี้ผมขับโดรนขึ้นไปให้เพื่อนๆดูกันเลยครับ

ภาพถ่ายมุมสูง เกาะมันนอก

สวยมากครับ และนี่ก็คือเกาะที่พวกเราจะมาพักผ่อนกันวันนี้ ตอนนี้ก็ใกล้ตัวเกาะมากละ เรือที่เรามาก็จะรอดลอยอยู่ใกล้ๆเกาะ แล้วก็จะมีเรืออีกลำที่ออกมาจากเกาะมันนอก มารับพวกเราไปที่เกาะครับ

เรือรับส่งคน จากเกาะมันนอก มารับตัวเราที่เรือหลัก

บรรยากาศบนเรือที่ขนพวกเราขึ้นเกาะครับ

บรรยากาศบนเรือรับส่งขน เข้า เกาะมันนอก

เมื่อถึงเกาะแล้ว ก็จะมีพนักงานโรงแรมบนเกาะแห่งนี้มาตอนรับพวกเรา

พนักงานคอยพยุง และพาเราขึ้นเกาะมันนอก

หลังจากขึ้นเกาะเสร็จ พนักงานโรงแรมก็จะพาเราเข้าไป Check In พร้อมจ่ายเงินค่าที่พักเลย

เช็คอินบนเกาะมันนอก พร้อมจ่ายค่าที่พัก

เนื่องจากตอนจะจ่ายเงินผมซวยหน่อย เครื่องตัดบัตรเครดิตของทางโรมแรมมีปัญหา นิดนึงเลยไปจ่ายตอน Checkout แทน แต่ไม่ต้องห่วงครับ ใครไม่ชอบพกเงินสด ที่เกาะมันนอกแห่งนี้รองรับบัตรเครดิตทุกอย่างที่เราซื้อ ไม่ว่าจะเป็น เบียร์ อาหาร การกิน ทุกมิติครับ

Welcome Drink กับ สับปะรด แสนอร่อย ของโรงแรม เกาะมันนอก

คือผมอยากบอกเพื่อนๆอย่างนึงว่า สับปะรด ของทางโรงแรมที่เกาะมันนอก นั้นเตรียมมาตอนรับนักท่องเที่ยวนั้น มันอร่อย มาก คือ อร่อยจริงๆ อร่อยแบบอร่อย ผมกินแล้วสดชื่นมาก ประเด็นคือผมหยิบมานิดเดียว กำลังจะเดินไปตักใหม่ ก็หมดแล้ว ผมเสียใจมากที่ไม่ได้ตักมาเยอะ

บรรยากาศ บริเวณ ที่เช็คอิน เกาะมันนอก
บรรยากาศ บริเวณ สระว่ายน้ำ ที่เช็คอิน เกามันนอก

บรรยากาศที่เกาะนั้นสวยมาก เวลาแดดแรงๆมากระทบกับพื้นน้ำ คุณจะเห็นน้ำใส สะอาดสะอ้าน สวยงาม เป็นอาหารตาได้อย่างดี แต่เสียดายที่วันที่ผมมาวันนี้สระว่ายน้ำนั้น เปิดให้ถ่ายรูป แต่ไม่เปิดให้ลงไปว่าย เนื่องจาก มาตราการรักษาระยะห่างของโควิด 19

บรรยากาศระหว่างทาง ตอนเดินไปห้องพัก เกาะมันนอก

ระหว่างเดินไปห้องพักเพื่อนๆก็จะได้เห็น วิวรอบเกาะมันนอก ตรงต้นไม้ในภาพนี้ ผมเดาว่าน่าจะเป็น Landmark ของการถ่ายภาพที่นี่เลย เพราะคนมาต่อคิวถ่ายกันเนอะมาก

บรรยากาศระหว่างทาง เดินไปห้องพัก เกาะมันนอก

ศาลาที่เพื่อนๆเห็นอยู่ ส่วนใหญ่จะเป็นศาลาที่อยู่ตามทาง เป็นจุดๆ เพื่อนๆสามารถ เดินขึ้น ศาลานั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ มีเบาะรองนั่ง แถมลมก็แรงเย็นสบายเลย

ภาพบรรยากาศห้องพัก เกาะมันนอก

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องพัก สิ่งแรกที่จะเจอก็คือทางยาวเป็นแนวสายตา เพื่อที่จะออกไปสู่ห้องน้ำ Outdoor

ภาพบรรยากาศ ห้องน้ำ Outdoor เกาะมันนอก

เปิดประตูออกไปปั๊บ ก็จอเจอศาลาหน้าห้องพักของเราเลย ให้เราเดินผ่านทราบเดินไปชมวิวนั่งพักได้เลย

เดินลงมาเจอชายหาด ผ่านไปยังศาลาได้เลย เกาะมันนอก
บรรยากาศศาลา หน้าห้องพัก เกาะมันนอก

สามารถถ่ายรูปเล่น กระโดดน้ำ ตรงศาลาได้เลย

สะพานหน้าศาลา ห้องพัก เกาะมันนอก

มีมุมถ่ายรูปมากมายบริเวณหน้าห้องพักของพวกเรา แถมมีชิงช้าให้เล่นด้วย

มีชิงช้าหน้าห้องพัก เกาะมันนอก

หลังจากที่พวกเราใช้เวลากับการนั่งพัก รับลม ชมวิว ถ่ายรูป กันอย่างเหน็ดเหนื่อยแล้ว พวกเราก็ได้เวลารับประทานอาหารเที่ยง เราเดินกลับมาหน้า Lobby แล้วสั่งอาหารด้วยความหิวโซ

บรรยากาศ บริเวณหน้า Lobby มุมสูง เกาะมันนอก

อาหารที่เราสั่งมาก็มี ผัดไทยกุ้งสด สปาเก็ตตี้ ข้าวผัดกระเพรา และสุดท้าย หมูกรอบอะไรซักอย่าง แต่ผมอยากบอกเพื่อนๆว่า ไม่ว่าจะสั่งเมนูไหนในโรงแรมนี้ คือผมว่าอร่อยหมด ขนาดที่ผมสั่งมาแบบสุ่มๆ ก็คือ อร่อยทุกเมนูเลย นี่คือเรื่องจริงครับ

อาหารมื้อเที่ยง เกาะมันนอก

หลังจากอิ่มกันแล้วพวกเราไม่รอช้า พวกเราก็ไปทำกิจกรรมกันต่อ กิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่มีค่าใช้จ่ายก็คือ พายเรือคายัค ชั่วโมงละ 500 บาท ครับ

บรรยากาศพายเรือคายัค เกาะมันนอก

อยากบอกว่า พื้นทะเลสวยงามมากครับ เรือก็เป็นเรือใส ถ่ายรูปได้สวยเลยทีเดียว พายไปดูพระอาทิตย์ตกไปก็ไม่ต้องพูดถึง มันสุดยอดมากครับ

บรรยากาศนั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน เกาะมันนอก
บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน เกาะมันนอก

หลังจากนั้นพวกเราก็ หิวจัดอีกครั้ง ก็เลยขึ้นมาที่ Lobby พร้อมกับสั่งอาหารอีกรอบ

บรรยากาศการทานอาหารมื้อเย็น เกาะมันนอก

รอบนี้เป็นรอบที่เราจัดเต็มยิ่งกว่ารอบเที่ยงที่ผ่านมา เราสั่งอาหารมาเยอะมากจนกินไม่หมดกันเลยทีเดียว

หน้าตาอาหารสำหรับมื้อเย็น เกาะมันนอก

ทุกอย่างยังคง Concept ความอร่อยไว้ได้เหมือนเดิม อ๋อ ลืมบอกเพื่อนๆไปว่า จริงๆแล้ว เพื่อนๆก็ต้องรีบมาสั่งอาหารเย็นรอไว้นะครับ เพราะว่าช่วงที่ผมมาเป็นช่วงสถานการ์โควิท 19 เห็นพนักงานบอกว่าครัว ปิด 2 ทุ่มตรง ส่วน บาร์เครื่องดื่ม ปิด 3 ทุ่ม ครึ่ง ดังนั้นเพื่อนๆ ดูเวลากันดีๆนะครับ

บรรยากาศเตียงนอน ณ เกาะมันนอก

หลังจากกินอิ่มเราก็หลับนอนเอาแรงกันก่อนครับ Goodnight

บรรยากาศอาหารเช้า เกาะมันนอก

ตื่นเช้ามาก็มารับประทานอาหารเช้าที่ทางเกาะจัดไว้ให้เราตักแบบบุฟเฟ่ต์ ครับ มาให้เลือกมากมาย

มุมซีเรียล เกาะมันนอก

ไม่ว่าจะเป็นซีเรียลกับนม กับ ขนมปังปิ้งกับแยม หรือจะเป็น

มุมไส้กรอก แฮม เบคอน มันทอด เกาะมันนอก

มุมไส้กรอก แฮม เบคอน มันทอด ใครชอบแบบไหนก็เลือกตัก เลือกหยิบได้เลย

บรรยากาศอาหารเช้า เกาะมันนอก

แต่มีสิ่งนึงที่ผมลืมบอกเพื่อนๆไปคือ ปกติแล้วผมเป็นคนไม่ชอบกินข้าวต้มเป็นอาหารเช้า แต่น้องสาวผมบอกว่า ผมควรลองข้าวต้มทะเลของที่นี่ เพราะมันสุดยอดมาก

ผมก็เลยไปตักมาถ้วยนึง และเมื่อผมชิมคำแรกเท่านั้น ผมก็รู้สึกได้เลยความ แมร่งโคตรมหาอร่อย ผมกินข้าวต้มทะเลจนเกลี้ยงจาน อันนี้ผมสาบานเลย เพื่อนๆควรลองซักครั้งครับ

กำลังวางแผนการเดินทางรอบเกาะ

หลังจากกินข้าวเช้าเสร็จแล้ว ที่เกาะมันนอก ยังมีอีกกิจกรรมนึง เราสามารถเดินรอบเกาะได้ ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร เราประมาณแล้วว่า เดินประมาณ 1 ชม ครึ่งก็น่าจะทัน เพราะเกาะมันก็ไม่ได้ใหญ่มาก แถมวิวก็สวยดี

เริ่มต้นออกเดินทางรอบ เกาะมันนอก

เริ่มต้นเราจะตั้งต้นจากคำแนะนำของพนักงานเกาะ ที่บอกให้เราเดินมาตรงจุดนึง มันจะมีลักษณะเป็นกำแพงตะข่าย ทางจะดูเหมือนเดินเข้าป่าหน่อยๆ ตามภาพ

ระหว่างเดินจะต้องผ่าน ดงหิน และ สัตว์ตามพื้น และก็นกยูง เกาะมันนอก

พอเดินมาได้ 1 ส่วน 4 ของเกาะ คุณก็จะพบหาดเล็กๆ ส่วนตัวหาดนึง ตามภาพครับ เราก็จะมาถ่ายรูปเล่นกัน

เดินมาได้ 1 ใน 4 ของเกาะก็จะเดินมาเจอชาดหาย เล็กๆ หาดนึง เกาะมันนอก

แต่น่าเสียดาย ที่พวกเราประเมินเวลาผิดไปหน่อย เรากลัวว่าถ้าเรายังเดินต่อไปเราจะกลับมาขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งไม่ทัน เราก็เลยมาได้แค่ 1 ส่วน 4 ของเกาะ

แต่รอบหน้าพวกเราตั้งใจแล้วว่า จะมาพิชิตรอบเกาะมันนอกให้ได้ แต่รอบนี้คงต้องยอมแพ้เพื่อรีบกลับไปขึ้นเรือก่อน

แต่ๆ ระหว่างรอเรือพวกเราก็เกิดหิวขึ้นมาอีกเพราะเวลามันเที่ยงตรงพอดี เราก็เลยกลับมาที่ Lobby แล้วก็สั่งอาหารเที่ยงจัดต่อกันเลย

สั่งด้วยความหิว อาหารเที่ยงวันที่ 2 เกาะมันนอก ระหว่างรอขึ้นเรือ

โดยผมเห็นใน menu อาหารของเกาะ มันมีเมนูแนะนำเมนูนึงคือ โรตี อะไรซักอย่างผมจำไม่ได้ ผมก็จัดมาชิม

เมนูโรตี อะไรซักอย่าง เกาะมันนอก

เมนูนี้ก็เอาเรื่องอยู่ครับ กินคนเดียวอิ่ม หลังจากพวกเราเติมพลังกันเสร็จแล้วพนักงานก็มาเรียกว่าเรือมาพอดี

เรือขนย้ายไปส่งเรือใหญ่กลับจาก เกาะมันนอก กลับสู่ ฝั่งเมืองระยอง

ก็รีวิวเท่านี้ครับเพื่อนๆสำหรับเกาะมันนอก สรุปเลยคือ เกาะใกล้กรุงเทพ สำหรับมาพักผ่อนสมอง น้ำทะเลสวย อาหารอร่อย มาชิวๆ ได้เลยครับ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า ByeBye

พาทัวเกาะมันนอกใน 1 นาทีครึง

สามารถเข้าไปจองห้องพักได้ที่ Link : https://munnorkprivateisland.com/th/

หรืออ่านบทความรีวิวท่องเที่ยวก่อนหน้า Link : https://chaiyarin.com/travel-hatyai/

4 Replies to “รีวิว เกาะมันนอก ระยอง เที่ยวเกาะไม่ไกลจากกรุงเทพ”

1. งดงามมากครับ คิดถึงน้ำทะเลใสๆแบบนี้เลยครับผม

1. ขอบคุณครับป่าน ไว้กลับมาไทย แวะมาเที่ยวได้เลยครับป่าน รับรองไม่ผิดหวังครับผม ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วยครับ 😊

1. พนักงานจะให้ อุปกรณ์ ATK มาให้เราตรวจด้วยตัวเอง ก่อนขึ้นเรือครับผม